งานกทม. จะใช่ หรืองาน ตจว.จะโดน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2665
หางาน,สมัครงาน,งาน,งานกทม. จะใช่ หรืองาน ตจว.จะโดน

 

ชีวิตต้องสู้ แต่ก็แปลกนะครับ คนต่างจังหวัดจำนวนมากดั้นด้นเข้ามาหางานในเมืองกรุง ยอมทิ้งวิถีชีวิตเดิมๆ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ส่วนคนกรุงเทพฯ กลับติสต์แตกออกไปหางานที่ต่างจังหวัดกันซะงั้น แล้วสรุปที่ไหนดีกว่าล่ะ? เรามาดูกันว่า ระหว่างกทม. กับต่างจังหวัด   มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ข้อดีของเมืองกรุงที่ทุกคนรู้กันคงเป็นเรื่องของ “งาน” นั่นแหละ มีงาน 108 อย่างให้เลือกสรร มีบริษัทอยู่นับไม่ถ้วน แถมรายได้ดี โอกาสก้าวหน้าก็สูง แต่ใช่ว่าจะได้โอกาสนั้นกันทุกคนนะ งานมีเยอะก็จริงแต่คนที่อยากได้งานนั้นยิ่งเยอะกว่า จะหางานว่ายากแล้ว แต่การจะอยู่รอดยิ่งยาก ถ้าผลงานไม่ปังจริงๆ ก็คงมีเก้าอี้ร้อนกันบ้างล่ะ ส่วนต่างจังหวัดนั้นตรงข้ามเลย งานน้อย คนก็น้อย ทำให้การแข่งขันก็น้อยตาม ส่วนใหญ่จะอยู่กันแบบพี่น้องแลดูอบอุ่นดีจัง

อีกเรื่องนึงที่มีความแตกต่างกันมากคือ ”สภาพแวดล้อม” ตั้งแต่เรื่องการจราจร อันนี้ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ แล้วไหนจะบรรยากาศที่ต่างกันอีก คิดดูคนอยู่กรุงเทพก็เห็นแต่ตึก คนที่หางานภูเก็ตก็เห็นแต่หาดทรายขาวใส กับน้ำทะเลสีสวย โอ๊ย...คิดแล้วก็อิจฉา

อีกสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “ค่าครองชีพ” แน่นอนว่ากรุงเทพฯ จะไปที่ไหน จะทำอะไรก็สะดวก มีสิ่งต่างๆ ล่อตาล่อใจมากมาย แต่ถึงกระนั้นมันก็ต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนมาก ต่างกับต่างจังหวัด ถ้าคุณไม่ได้ไปอยู่เมืองท่องเที่ยวแบบที่ทุกอย่างราคาต่างชาติหมด รับประกันได้เลยว่าค่าครองชีพของคุณจะถูกมาก เทียบง่ายๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวนี่ราคาต่างกันไม่น้อยกว่า 10 บาทแน่นอน คอนเฟิร์ม!!!

สรุปผลการประลองครั้งนี้คงต้องให้เสมอกันแล้วล่ะครับ ไม่ว่าจะที่ไหนก็มีทั้งข้อดี ข้อเสียทั้งนั้นแหละ ขอแค่ถามตัวเองให้ดีว่าที่ไหนมันใช่สำหรับตัวคุณ รีบคิดกันนะครับจะได้เจอที่ๆใช่กันสักที ด้วยความปรารถนาดีจาก JOBBKK.COM

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top